Apple ได้ออกมาประกาศจัดงาน Worldwide Developers Conference (WWDC) ครั้งที่ 32 ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 7-11 มิถุนายนในรูปแบบของงานออนไลน์ทั้งหมดอีกครั้งเหมือนกับงาน WWDC2020 โดยที่จะยังไม่มีการรวมตัวกันเนื่องจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในตอนนี้ เช่นเดียวกับงานปีที่แล้ว

‌งาน WWDC 2021‌ ให้บริการฟรีสำหรับนักพัฒนาทุกคนโดยที่จะไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการเข้าร่วม 1,599 ดอลลาร์สหรัฐ Apple จะจัดเตรียมเซสชัน และห้องทดลองสำหรับนักพัฒนาเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับคุณสมบัติใหม่ๆที่จะเปิดตัวในงานรวมทั้งยังมี Swift Student Challenge แบบดั้งเดิมอีกด้วย เซสชัน และข้อมูลของนักพัฒนาซอฟต์แวร์จะมีอยู่ในเว็บไซต์ Apple Developer หรือแอพ Apple Developer สำหรับ iPhone , iPad และ Apple TV โดยเฉพาะ

เมื่อถึงวันที่ 18 เมษายนปี 2021 นักเรียนจะสามารถผลงานสำหรับการแข่งขัน Swift Playgrounds ของตนเอง เพื่อเข้าร่วม Swift Student Challenge ได้ เพื่อเข้าประกวดในการแข่งขัน Swift Student Challenge ได้ ผู้ชนะจะได้รับเสื้อตัวนอกและชุดเข็มกลัด WWDC21 สุดพิเศษ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์การแข่งขัน Swift Student Challenge.

คาดว่าการจัดงาน WWDC2021 ในครั้งนี้จะมีการเปิดตัวซอฟต์แวร์รุ่นใหม่ๆซึ่งรวมถึง iOS 15 , iPadOS 15 , macOS 12 , tvOS 15 และ watchOS 8 ยังไม่ทราบว่า Apple จะเปิดตัวฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ๆในเดือนมิถุนายนปี 2021 นี้ หรือไม่

ที่มา – MacRumors