ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Rockstar Games ผู้พัฒนา Grand Theft Auto V ได้ออกมาสยบทุกข่าวลือเกี่ยวกับ Grand Theft Auto 6 ที่มีข่าวหลุดข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้ว่า มันกำลังจะวางจำหน่ายในปีหน้า

Rob Nelson ผู้ร่วมก่อตั้ง Rockstar North กล่าวว่า

ด้วยการอัปเดต GTA Online อย่างต่อเนื่อง พวกเราพยายามที่จะมีแผนการอัปเดตอย่างน้อยๆก็ 1 ปีขึ้นไป และทีมพัฒนาก็จะต้อง มีความยืดหยุ่นเพื่อให้รับกับการเปลี่ยนแปลงใดๆได้ ที่นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงไม่ได้มีการเปิดเผยแผนการอัปเดตให้กับผู้เล่น GTA Online มากนัก แต่อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นมั่นใจได้เลยว่า พวกเรามีไอเดียใหม่ๆอีกเพียบที่กำลังจะเพิ่มให้กับ GTA Online

นอกจากนี้ Nelson ยังกล่าวอีกว่า GTA Online เพิ่งจะทำลายสถิติจำนวนผู้เล่นในเกม ที่นั่นไม่เป็นที่น่าแปลกใจว่า Grand Theft Auto V ยังคงขายดิบขายดีอยู่ แม้ว่าจะวางจำหน่ายมานานแล้วก็ตาม

ทาง GameRant ชี้ว่า ถ้า Rockstar มีแผนที่จะอัปเดต GTA Online อย่างน้อยๆก็อีก 1 ปี รวมไปถึงการที่ GTA Online ยังคงทำเงินได้ดี และคงไม่หยุดทำเงิน ตราบใดที่ Rockstar ยังไม่หยุดออก DLC หรืออัปเดตเนื้อหาใหม่ๆให้กับมัน นั่นแปลว่า Grand Theft Auto 6 อาจจะไม่ออกวางจำหน่ายในช่วง 1 ปีนี้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม เพียงเพราะ Rockstar ยังคงพัฒนาเนื้อหาคอนเทนต์ใหม่ๆให้กับ GTA Online นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า พวกเขาจะไม่พัฒนาเกมฟอร์มยักษ์อีกเกมไปพร้อมกัน เพราะก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้ประกาศรับสมัครงานในหลายๆตำแหน่ง ที่ดูเหมือนเป็นการยืนยันว่า พวกเขาเตรียมที่จะพัฒนาเกมโลกเปิดเกมใหม่ให้กับ PS5 และ Xbox Project Scarlett ที่เหล่าแฟนๆ คิดว่ามันน่าจะเป็น Gtand Theft Auto 6 อย่างแน่นอน ด้วยการที่ Grand Theft Auto V วางจำหน่ายมานานหลายปีแล้ว แต่บางส่วนก็เชื่อว่ามันอาจจะเป็น Bully 2 ก็เป็นไปได้

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า Rockstar อาจจะกำลังพัฒนาเกมใหม่ที่มีฉากหลังอยู่ในยุคกลาง แต่ไม่ว่า Rockstar จะพัฒนาเกมอะไรอยู่ จากที่กล่าวมาทั้งหมด ดูเหมือนว่า Grand Theft Auto 6 คงไม่วางจำหน่ายในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

ที่มา – gamerant.com