บล็อค PlayStation ของยุโรป ได้เปิดเผยภาพตัวอย่างชุดใหม่ของ Final Fantasy VII Remake โดยในครั้งนี้มีการอธิบายเข้าลึกถึงรายละเอียดต่างๆของตัวเกมรีเมคนี้ด้วย

ระบบความสามารถของอาวุธ

ในภาคนี้อาวุธแต่ละชนิด จะมีความสามารถเฉพาะตัวแตกต่างกันไป ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้นได้ เมื่อใช้งานไปเรื่อยๆ เมื่อระดับถึงขีดสุด ผู้ถืออาวุธนั้นๆ ก็จะได้เรียนรู้ความสามารถดังกล่าว และนำไปใช้กับอาวุธอื่น ๆ ได้ด้วย

ที่น่าสนใจคือ ในภาพตัวอย่าง จะมีช่องสำหรับใส่มาทีเรียปรากฎอยู่บนอาวุธที่ใช้ด้วย

Switching to Classic mode

Classic Mode สามารถเลือกใช้ได้ในหน้าเมนู ในโหมดนี้ก็เหมือนกับตัวเกมต้นฉบับ ที่ผู้เล่นจะต่อสู้ด้วยการเลือกออกคำสั่งต่างๆให้กับตัวละคร เมื่อเกจ ATB เต็ม

Using characters’ unique abilities

ในเกมสามารถกด สามเหลี่ยม เพื่อใช้ความสามารถเฉพาะของแต่ละตัวละครได้ อย่าง Cloud จะสามารถเปลี่ยนสไตล์การต่อสู้ที่แตกต่างกันได้ ระหว่าง Operator Mode ซึ่งมีความสมดุลระหว่างการโจมตีและป้องกัน กับ Punisher Mode ที่จะทำให้โจมตีได้อย่างรุนแรง แม้แต่การกดปุ่มโจมตีปกติ (กดสี่เหลี่ยม) แต่จะทำให้เคลื่อนที่ช้าลง

Summons

Assess Materia

Darts at Seventh Heaven

The world, combat, characters

มีการเปิดเผยสภาพแวดล้อมต่างๆ จากในตัวเกมต้นฉบับที่ถูกรีเมค อาทิ บ้านของ Aerith, โบสถ์, การต่อสู้รูปแบบต่างๆ รวมถึงตัวละคร NPC ประกอบด้วย สมาชิกกลุ่ม AVALANCHE อย่าง Jessie, Biggs และ Wedge กับกลุ่ม Turks ซึ่งในภาพคือ Rude และ Reno

ที่มา – blog.eu.playstation.com